เทคนิคนิคมอุตสาหกรรมระยอง เซ็น MOU กับ ม.ราชภัฎนครสวรรค์ จัดการศึกษาผลิตกำลังคนป้อนอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าสมัยใหม่

เทคนิคนิคมอุตสาหกรรมระยอง เซ็น MOU กับ ม.ราชภัฎนครสวรรค์ จัดการศึกษาผลิตกำลังคนป้อนอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าสมัยใหม่

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 5 มี.ค.ที่วิทยาลัยเทคนิคนิคมอุตสาหกรรมระยอง ต.ห้วยโป่ง อ.เมือง จ.ระยอง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ไชยรัตน์ ปราณี อธิการบดี ม.ราชภัฎนครสวรรค์ และนายวีระชัย สมบัติกำไร ผอ.วิทยาลัยเทคนิคนิคมอุตสาหกรรมระยอง ร่วมลงนาม MOU เพื่อสร้างความร่วมมือร่วมกันในการจัดการศึกษาผลิตกำลังคนภาคอุตสาหกรรมยานยนต์สมัยใหม่ และเพื่อส่งเสริมการทำวิจัย การบริการวิชาการ การฝึกอบรม และการถ่ายทอดเทคโนโลยี

รวมทั้งเพื่อร่วมมือกันในการดำเนินกิจกรรมด้านอื่นๆ เกี่ยวกับการศึกษาอีกด้วย โดยมีผู้ช่วยศาสตราจาร์ย์ ดร.สิปปวิชญ์กร สิทธิอัครานนท์ คณบดีคณะเทคโนโลยีการเกษตรและเทคโนโลยี ม.ราชภัฎนครสวรรค์ นายวนุพล คงบุญ รองผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคนิคมอุตสาหกรรมระยอง และครู อาจารย์ และบุคลากรทางการศึกษาของทั้ง 2 สถาบันการศึกษา ร่วมเป็นสักขีพยาน


ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ไชยรัตน์ ปราณี อธิการบดี ม.ราชภัฎนครสวรรค์ กล่าวว่า หลักสูตรที่จะมีความร่วมมือกันเกิดขึ้นก่อนคือวิศวกรรมยานยนต์ไฟฟ้า ซึ่งเป็นสาขาวิชาที่มีความพร้อมมากที่สุด ซึ่งจะเป็นหลักสูตรนำร่อง ก่อนจะขยายไปในหลักสูตรอื่นๆที่มีความพร้อมต่อไป ซึ่งขณะนี้มี นศ. ที่ไปเรียนต่อที่ ม.ราชภัฎนครสวรรค์ในสาขาวิชาบัญชี และคหกรรม วิทยาศาสตร์การอาหาร เป็นต้น

Related posts